วิสัยทัศน์ พันธกิจ ICT

วิสัยทัศน์ (Vision)

“ ศูนย์กลางเชื่อมโยงเครือข่ายข้อมูลวิชาการ บริการด้านโรคผิวหนัง และบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ทันสมัย เพื่อมุ่งสู่การเป็นโรงพยาบาลดิจิทัล ”

พันธกิจ (Mission)

  1. พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อสนับสนุนระบบการบริการ และการบริหารจัดการในองค์กรให้มีประสิทธิภาพ
  2. จัดระบบบริการที่ประชาชน เข้าถึงได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และพัฒนาระบบศูนย์กลางข้อมูลวิชาการ บริการด้านโรคผิวหนัง เชื่อมโยงข้อมูลและถ่ายทอดสู่เครือข่าย ด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ทันสมัย
  3. พัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
  4. พัฒนาโรงพยาบาลให้เป็นองค์กรคุณภาพ การบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่มีความมั่นคงปลอดภัย ได้มาตรฐานระดับสากล

ประเด็นยุทธศาสตร์ ( Strategic Issue)

  1. การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร บนพื้นฐานการใช้ทรัพยากรร่วมกันอย่างคุ้มค่า
  2. การพัฒนาการให้บริการรูปแบบใหม่ โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสมัยใหม่
  3. การพัฒนาและเชื่อมโยงฐานข้อมูลสารสนเทศภายในและภายนอกองค์กร
  4. การพัฒนาสมรรถนะบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
  5. การบริหารจัดการอย่างมีบูรณาการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีความมั่นคงปลอดภัยอย่างมีมาตรฐานสากล

เป้าประสงค์ (Goal)

  1. โครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่ทันสมัย มีความพร้อมต่อการให้บริการประชาชน เหมาะสมต่อปฏิบัติงานในองค์กร ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า เกิดประสิทธิผล และมีประสิทธิภาพ
  2. ประชาชนเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพผ่านช่องทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้สะดวก รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา
  3. คลังข้อมูลวิชาการ บริการ บุคลากร เครื่องมือด้านผิวหนัง ที่เชื่อมโยงและมีการใช้ประโยชน์จากข้อมูลในเครือข่ายบริการสุขภาพ
  4. บุคลากรขององค์กรทุกระดับใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  5. โรงพยาบาลเป็นองค์กรที่มีคุณภาพด้านการบริหารจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีความมั่นคงปลอดภัย ได้มาตรฐานระดับสากล

กลยุทธ์ (Strategic operation)

  1. พัฒนาและลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่คุ้มค่าและเหมาะสมต่อความต้องการขององค์กร
  2. การพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อเชื่อมโยงการปฏิบัติงาน การบริหารจัดการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
  3. การใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐาน/บริการกลางร่วมกันเพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า
  4. พัฒนาช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงบริการสุขภาพของรพ.ผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในรูปแบบต่างๆ
  5. พัฒนาโรงพยาบาลเป็นศูนย์กลางของความรู้ แหล่งอ้างอิงและฐานข้อมูลสารสนเทศทางโรคผิวหนังของภาคใต้ ที่มีคุณภาพ ทันสมัย
  6. เชื่อมโยงและถ่ายทอดความรู้ด้านโรคผิวหนังสู่สังคม เครือข่ายสุขภาพ และประชาชนผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
  7. ส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอย่างต่อเนื่องแก่บุคลากรทุกระดับเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
  8. เสริมสร้างศักยภาพ ของบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยเพิ่มพูนองค์ความรู้มาตรฐานทางวิชาชีพ และทักษะด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้มีประสิทธิภาพ
  9. เสริมสร้างความร่วมมือกับองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านคุณภาพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อการพัฒนาและเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างกัน
  10. พัฒนาโรงพยาบาลให้เป็นองค์กรคุณภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารผ่านการรับรองมาตรฐานคุณภาพ (HITQIF) (ITIL)