วิสัยทัศน์ พันธกิจ ICT
วิสัยทัศน์ (Vision)
“ ศูนย์กลางเชื่อมโยงเครือข่ายข้อมูลวิชาการ บริการด้านโรคผิวหนัง และบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ทันสมัย เพื่อมุ่งสู่การเป็นโรงพยาบาลดิจิทัล ”
พันธกิจ (Mission)
- พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อสนับสนุนระบบการบริการ และการบริหารจัดการในองค์กรให้มีประสิทธิภาพ
- จัดระบบบริการที่ประชาชน เข้าถึงได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และพัฒนาระบบศูนย์กลางข้อมูลวิชาการ บริการด้านโรคผิวหนัง เชื่อมโยงข้อมูลและถ่ายทอดสู่เครือข่าย ด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ทันสมัย
- พัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
- พัฒนาโรงพยาบาลให้เป็นองค์กรคุณภาพ การบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่มีความมั่นคงปลอดภัย ได้มาตรฐานระดับสากล
ประเด็นยุทธศาสตร์ ( Strategic Issue)
- การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร บนพื้นฐานการใช้ทรัพยากรร่วมกันอย่างคุ้มค่า
- การพัฒนาการให้บริการรูปแบบใหม่ โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสมัยใหม่
- การพัฒนาและเชื่อมโยงฐานข้อมูลสารสนเทศภายในและภายนอกองค์กร
- การพัฒนาสมรรถนะบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
- การบริหารจัดการอย่างมีบูรณาการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีความมั่นคงปลอดภัยอย่างมีมาตรฐานสากล
เป้าประสงค์ (Goal)
- โครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่ทันสมัย มีความพร้อมต่อการให้บริการประชาชน เหมาะสมต่อปฏิบัติงานในองค์กร ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า เกิดประสิทธิผล และมีประสิทธิภาพ
- ประชาชนเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพผ่านช่องทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้สะดวก รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา
- คลังข้อมูลวิชาการ บริการ บุคลากร เครื่องมือด้านผิวหนัง ที่เชื่อมโยงและมีการใช้ประโยชน์จากข้อมูลในเครือข่ายบริการสุขภาพ
- บุคลากรขององค์กรทุกระดับใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- โรงพยาบาลเป็นองค์กรที่มีคุณภาพด้านการบริหารจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีความมั่นคงปลอดภัย ได้มาตรฐานระดับสากล
กลยุทธ์ (Strategic operation)
- พัฒนาและลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่คุ้มค่าและเหมาะสมต่อความต้องการขององค์กร
- การพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อเชื่อมโยงการปฏิบัติงาน การบริหารจัดการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
- การใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐาน/บริการกลางร่วมกันเพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า
- พัฒนาช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงบริการสุขภาพของรพ.ผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในรูปแบบต่างๆ
- พัฒนาโรงพยาบาลเป็นศูนย์กลางของความรู้ แหล่งอ้างอิงและฐานข้อมูลสารสนเทศทางโรคผิวหนังของภาคใต้ ที่มีคุณภาพ ทันสมัย
- เชื่อมโยงและถ่ายทอดความรู้ด้านโรคผิวหนังสู่สังคม เครือข่ายสุขภาพ และประชาชนผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
- ส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอย่างต่อเนื่องแก่บุคลากรทุกระดับเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
- เสริมสร้างศักยภาพ ของบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยเพิ่มพูนองค์ความรู้มาตรฐานทางวิชาชีพ และทักษะด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้มีประสิทธิภาพ
- เสริมสร้างความร่วมมือกับองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านคุณภาพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อการพัฒนาและเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างกัน
- พัฒนาโรงพยาบาลให้เป็นองค์กรคุณภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารผ่านการรับรองมาตรฐานคุณภาพ (HITQIF) (ITIL)